โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้คืออะไร ปี 2024

สำหรับหลายคนก็คงจะเคยได้ยินคำว่ายิ่งใช้ยิ่งได้กันมาบ้างแล้ว และก็อาจจะเกิดความสงสัยว่ายิ่งใช้ยิ่งได้คืออะไร วันนี้เราจะหาคำตอบไปพร้อมกัน โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ คือ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ภาครัฐได้คิดขึ้นมาใหม่โดยวิธีการคือภาครัฐจะมีเงินเป็น E-Vouche มอบให้ผู้เข้าร่วมโครงการในวงเงินไม่เกินรายละ 7000 บาทไว้ใช้ซื้อสินค้าและบริการในร้านที่เข้าร่วมยิ่งใช้ยิ่งได้ โดยการซื้อสินค้าและบริการจะต้องทำผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตังหรือ G-Wallet ของแอพเป๋าตัง 

ยิ่งใช้ยิ่งได้ลงทะเบียนวันไหน

ยิ่งใช้ยิ่งได้จะมีการเปิดให้ลงทะเบียนโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป ในช่วงเวลา 06.00-22.00 น. และสามารถลงทะเบียนยิ่งใช้ยิ่งได้ผ่านเว็บไซต์ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com ได้เลย และสำหรับผู้ที่เคยใช้จีวอลเล็ตผ่านแอพเป๋าตังสามารถลงทะเบียนได้ 2 ช่องทางทั้งทางเว็บไซต์ยิ่งใช้ยิ่งได้ และทางแอพเป๋าตัง

เมื่อเช็คสิทธิ์ยิ่งใช้ยิ่งได้ผ่านแล้ว ผู้ที่ได้รับสิทธิ์จะต้องตัวตนด้วยแอพ KrungThai Nextหรือยืนยันตัวตัวโดยการสแกนรูปใบหน้าตัวเองที่แอพเป๋าตังและนำบัตรประชาชนไปยืนยันตัวตนที่ตู้เอทีเอ็มสีเทาธนาคารกรุงไทย

ยิ่งใช้ยิ่งได้ใช้ได้ที่ไหน

ผู้ที่เข้าร่วมยิ่งใช้ยิ่งได้สามารถซื้อสินค้าและบริการต่าง ๆ เช่น ค่าอาหาร เครื่องดื่ม หรือค่าบริการนวด หรือสินค้าทั่วไป โดยร้านค้าที่ต้องการเข้าร่วมยิ่งใช้ยิ่งได้จะต้องเป็นร้านที่ได้จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มแล้วและมีการติดตั้งแอพพลิเคชั่นถุงเงินด้วย

วิธีใช้ยิ่งใช้ยิ่งได้/ยิ่งใช้ยิ่งได้ใช้ยังไง 

การใช้งานยิ่งใช้ยิ่งได้ จะต้องเติมเงินเข้า G-Wallet ในแอพเป๋าตังก่อน และใช้เงินจากแอพเป๋าตังซื้อสินและบริการในร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ โดยผู้ใช้จะออกเงินเองทั้งหมดก่อน หลังจากนั้นทางภาครัฐจะคิดคำนวนยอดเงินที่เราได้จ่ายไปทั้งหมดเป็นเปอร์เซ็นและจะคืนเงินมาในรูปแบบเงินก้อน E-Vouche เข้าแอพเป๋าตัง และเราก็สามารถนำ E-Vouche นี้ไปซื้อของในโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ได้อีก โดยจะมีระยะเวลาโครงการเริ่มตั้งแต่ 1 กรกฎาคม 2567 และหมดเขต 31 ธันวาคม 2567

ยิ่งใช้ยิ่งได้เงื่อนไขอะไรบ้าง

สำหรับผู้ที่ต้องการสมัครยิ่งใช้ยิ่งได้จะต้องเป็นประชาชนคนไทย มีสัญชาติไทยและมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป และต้องมีบัตรประจำตัวประชาชน

สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะยกเลิกยิ่งใช้ยิ่งได้เพื่อเปลี่ยนมาใช้งานโครงการคนละครึ่งเฟสสามแทนก็ทำได้เช่นกัน แต่จะสามารถเปลี่ยนโครงการได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น โดยจะต้องลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์โครงการใหม่และสละสิทธิ์โครงการเดิม ภายในวันที่ 28 มิถุนายน 2567 โดยกดเปลี่ยนโครงการได้ที่แอพเป๋าตัง