สมัครคนละครึ่งเฟส 3 ปี 2024

มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างคนละครึ่งเฟส 3ที่หลายคนรอคอย หลังจากที่โครงการคนละครึ่งเฟสที่ 1 และ 2 มีผู้ต้องการลงทะเบียนเป็นจำนวนมากและหลายคนก็ยังสมัครไม่ทัน ล่าสุดทางภาครัฐจึงได้เปิดให้มีการสมัครคนละครึ่งเฟส 3 ยืนยันตัวยน กันอีกครั้งหนึ่ง โดยรายละเอียดในเฟส 3 ทางภาครัฐจะให้เงินผู้ที่สมัครคนละครึ่งเฟส 3 รายละ 3000 บาท โดยจะให้เงินเป็น 2 งวด ครั้งละ 1500 บาท

สมัครคนละครึ่งเฟส 3 วันไหน

ใครที่รอคอยมาตรการเยียวยาช่วยเหลือจากทางภาครัฐก็เตรียมตัวได้เลย สมัครโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ต้องรีบเตรียมตัวให้พร้อมเพราะจะเริ่มเปิดให้มีการสมัครคนละครึ่งรอบใหม่ ในวันที่ 14 มิถุนายน 2567  ในเวลา 6.00 น. เป็นต้นไปจนกว่าสิทธิ์จะเต็ม โดยในรอบนี้จะเปิดให้ลงทะเบียนอย่างเต็มที่ 31 ล้านสิทธิ์มากพอๆ กับโครงการ E voucher ยิ่งใช้ยิ่งได้

สมัครคนละครึ่งเฟส 3 ลงทะเบียนอย่างไร

ในการลงทะเบียนสมัครเฟส 3 คนละครึ่ง ทำได้ทางออนไลน์ ผ่าน www.คนละครึ่ง.com สำหรับผู้สมัครรายใหม่และรายเก่า และหากเคยมีการสมัครคนละครึ่งเฟส1หรือเฟส2 มาแล้วก็สามารถลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 ผ่านแอพเป๋าตังได้เลย 

คนละครึ่งใช้ได้ถึงวันไหนเฟส 3

หลังจากที่ได้สมัครคนละครึ่งเฟส 3 เรียบร้อยแล้ว ผู้ที่สมัครคนละครึ่งเฟส 3 จะต้องตรวจสอบสถานะคนละครึ่งเฟส 3 โดยการเช็คสิทธิคนละครึ่งว่าผ่านแล้วหรือไม่ หากผ่านแล้วก็จะต้องยืนยันคนละครึ่งเฟส 3 ผ่านแอพเป๋าตังโดยการนำบัตรประชาชนไปเสียบที่ตู้เอทีเอ็มกรุงไทย (สำหรับคนที่ยังไม่เคยยืนยันตัวตน) และยืนยันตัวตนอีกครั้งโดยการสแกนใบหน้าในแอพเป๋าตัง ส่วนคนที่เคยยืนยันตัวตนแล้วขั้นตอนนี้ก็ไม่ต้องทำ โดยหลังจากสมัครคนละครึ่งเฟส 3แล้วก็จะมีระยะเวลาของโครงการตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ถึง 31 ธันวาคม 2567 ที่สำคัญไม่จำเป็นต้องจ่ายคืนเหมือนสินเชื่ออนุมัติ 30 นาทีต่างๆ อีกด้วย

วิธีใช้สิทธิ์หลังสมัครคนละครึ่งเฟส 3

ผู้สมัครคนล่ะครึ่งเฟส 3จะต้องใช้สิทธิ์ผ่านแอพเป๋าตังที่ผ่านการยืนยันคนละครึ่งเฟส 3เรียบร้อยแล้ว ก่อนการใช้งานจะต้องเติมเงินเข้าไปในจีวอลเลตของแอพเป๋าตัง โดยจะเติมเงินทั้งหมด 3000 บาทในครั้งเดียวหรือจะเติมทีละกี่บาทก็ได้ เพราะยอดเงินจากการเติมนี้สามารถโอนออกไปที่บัญชีธนาคารได้เหมือนเดิม ทุกครั้งที่จะซื้อสินค้าจะต้องใช้แอพเป๋าตังสแกนบาร์โคดของร้านค้า ในแต่ละวันจะใช้สิทธิ์คนละครึ่งได้วันละ 300 บาท (เงินเรา 150 บาท และเงินภาครัฐ 150 บาท) เมื่อสแกนบาร์โคดร้านค้าแล้ว ในแอพเป๋าตังจะแสดงยอดเงินที่ใช้จ่ายไปและยอดเงินด่วนระยะสั้นคงเหลือทั้งหมด