แอพเช็คประกันสังคม ทำอะไรได้บ้าง ปี 2024

แอพพลิเคชั่นดีๆ จากสำนักงานประกันสังคมที่หลายๆ คนยังไม่รู้จัก แอพประกันสังคมออนไลน์นี้มีชื่อว่า sso connect mobile โดยตัวแอพประกันสังคมนี้หากมีติดโทรศัพท์ไว้จะเป็นประโยชน์เป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงบริการประกันสังคมได้ง่ายขึ้น

ผู้ใช้งานจะสามารถเช็คเงินประกันสังคมได้ด้วยตัวเองโดยสามารถกดดูย้อนหลังจำนวนเงินที่เราส่งในแต่ละเดือนได้ว่าเราได้ส่งเงินไปแล้วเป็นจำนวนเท่าไหร่ สามารถกดเลือกปี พ.ศ.ย้อนหลังเพื่อดูจำนวนเงินตั้งแต่ที่เราส่งเงินมาก็ทำได้เช่นกันหรือจะเช็คประกันสังคมว่าขาดยังก็ทำได้เช่นกัน แอพเช็คประกันสังคม เช็คเงินสมทบประกันสังคมเกินก็ทำได้ 

ทุกคนสามารถมีแอพเช็คประกันสังคมได้โดยการโหลดแอพ  sso connect mobile ใน Google Play (ระบบแอนดรอยด์)และ Play Store (ระบบไอโอเอส) จากนั้นให้ทำการลงทะเบียนเข้าใช้งานแอพเช็คประกันสังคมได้เลย

วิธีลงทะเบียนประกันสังคม sso connect mobile

หลังจากทำการติดตั้งแอพเช็คประกันสังคมเข้าสู่โทรศัพท์มือถือแล้ว ก่อนการใช้งานจะต้องทำการลงทะเบียนเสียก่อน ในขั้นแรกให้เปิดแอพเช็คประกันสังคมและกดลงทะเบียน เมื่อแอพแสดงหน้าถัดไปก็ให้กดสมัครสมาชิก จากนั้นให้อ่านข้อตกลงที่ทางแอพกำหนดไว้ ถ้ายอมรับทั้งหมดให้กดยอมรับและกดถัดไป จากนั้นให้ใส่หมายเลขโทรศัพท์และหมายเลขบัตรประชาชน พร้อมตั้งรหัสผ่านเป็นตัวเลขหรือตัวอักษรก็ได้ 6 ตัวอักษร จากนั้นคอนเฟิร์มรหัสผ่าน กรอกชื่อ นามสกุล ที่อยู่ และวัน เดือน ปีเกิด พร้อมทั้งกดปุ่มถัดไปจากนั้นให้ผู้ที่ลงทะเบียนทำการตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดว่าถูกต้องหรือไม่ หากถูกต้องแล้วก็สามารถเข้าใช้งาน sso เช็คสิทธิ์โดยการใส่รหัสผ่านและเลขบัตรประชาชนเพื่อ Log in เข้าแอพได้เลย

วิธีประกันสังคมออนไลน์ผ่านแอพเช็คประกันสังคม 

ผู้ประกันตนที่ต้องการเช็คสิทธิ์ประกันสังคม สามารถเช็คผ่านแอพเช็คประกันสังคมได้แล้ว โดยการ Log in เข้าสู่ระบบโดยใช้หมายเลขบัตรประชาชนและรหัสผ่านที่เราได้ลงทะเบียนไว้ โดยในหน้าแรกจะมีเมนูแสดงรายละเอียดต่างๆ เช่น เงินสมทบชราภาพซึ่งจะแสดงยอดเงินที่เราพึงได้เอาไว้ หรือสิทธิ์อื่นๆ เช่น การรักษาพยาบาลในการทำฟัน หรือจะเป็นเมนูเงินสมทบผู้ประกันตน การเบิกสิทธิประโยชน์ต่างๆ เช่น ค่ารักษาพยาบาล เป็นต้น

เปลี่ยนสถานพยาบาลประกันสังคม 2567 ต้องทำอย่างไร 

ผู้ใช้งานที่เคยผิดหวังในเรื่องเปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคมในแอพไม่ได้ เราบอกได้เลยว่าในปี 2567 นี้ เราสามารถเลือกเปลี่ยนโรงพยาบาลผ่านแอพเช็คประกันสังคมได้ด้วยตัวเองแล้ว โดยการเลือกที่เมนู “เปลี่ยนโรงพยาบาล” จากนั้นให้เลือกสาเหตุที่กล่องข้อความว่าทำไมถึงต้องการเปลี่ยนโรงพยาบาล เช่น เป็นการเปลี่ยนประจำปี หรือเป็นการโยกย้ายที่ทำงานหรือย้ายบ้าน ย้ายที่อยู่อาศัย เป็นต้น จากนั้นให้กดเลือกโรงพยาบาลที่เราต้องการในแอพได้เลย

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับแอพเช็คประกันสังคม ที่ใช้งานง่ายและสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลเป็นอย่างมาก ซึ่งถือว่าตอบโจทย์คนยุคใหม่ในยุคไอทีได้เป็นอย่างดีทีเดียว ใครที่ยังไม่มีก็คงต้องรีบดาวโหลดมาใช้กันบ้างแล้วหละ